Tin mới

Những hoa hậu Việt đầu tiên nhận được bằng khen của các cấp chính quyền

Thứ ba, 26/09/2023, 11:31 (GMT+7)

H'Hen Niê là hoa hậu hiếm hoi trong showbiz liên tục nhận được bằng khen của các cấp chính quyền vì những hoạt động cộng đồng, xã hội.

Không chỉ có nhan sắc, tài năng H'Hen NiêThùy Tiên là hai hoa hậu hiếm hoi có nhiều đóng góp cho cộng đồng và xã hội thông qua nhiều dự án từ khi đăng quang tới nay. Ngay cả khi đã kết thúc nhiệm kỳ hoa hậu, hai người đẹp vẫn liên tục thực hiện các dự án, chương trình ý nghĩa. 

H'Hen Niê

Mới đây, trên trang cá nhân, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 - H'Hen Niê chia sẻ hình ảnh nhận được bằng khen “Nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2023” cùng hơn 150 văn nghệ sĩ khác do Nhà văn hoá Thanh Niên TP.HCM tổ chức chương trình vinh danh. Đây là sự công nhận những đóng góp, cống hiến của chân dài Ê-đê trong những hoạt động vì cộng đồng trong năm vừa qua.

Những hoa hậu Việt đầu tiên nhận được bằng khen của các cấp chính quyền - Ảnh 1
 
Niềm vui nhân đôi của H'Hen Niê khi nhận được hai bằng khen cùng lúc. Ảnh FB H'Hen Niê
Niềm vui nhân đôi của H'Hen Niê khi nhận được hai bằng khen cùng lúc. Ảnh FB H'Hen Niê

Ngoài ra, theo chia sẻ của nàng hậu 9X, cô còn nhận được bằng khen "Nghệ sĩ tích cực tham gia các chương trình, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023" do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM trao tặng. H'Hen Niê hạnh phúc chia sẻ, cô rất trân trọng hai bằng khen này, đây cũng là động lực để cô vững bước hơn trên hành trình thiện nguyện, đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Điều đáng chú ý, chỉ tính riêng trong tháng 9, H'Hen Niê di chuyển liên tục tới nhiều tỉnh, thành tham gia các dự án vì cộng đồng. Cách đây vài ngày, nàng hậu 9X có mặt tại tỉnh Bình Định tham gia hoạt động đạp xe diễu hành nằm trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Bình Định năm 2023”.

H'Hen Niê tham gia hoạt động cộng đồng ở Bình Định. Ảnh FB H'Hen Niê
H'Hen Niê tham gia hoạt động cộng đồng ở Bình Định. Ảnh FB H'Hen Niê

Bên cạnh đó, H'Hen Niê còn tham dự “Hội nghị biểu dương phụ nữ sản xuất kinh doanh giỏi lần thứ IV năm 2023” tỉnh Bình Định. Trong khuôn khổ chương trình, H'Hen Niê được đến khu vực trưng bày các sản phẩm tái chế do chính các cô, các chị thực hiện từ những đồ nhựa vứt đi như ly nhựa, túi nylon, nắp chai… 

"Cảm ơn tình cảm quý báu mà các chị đã đón em, cảm thấy được học hỏi nhiều về tinh thần những người phụ nữ bản lĩnh, kiên cường", chân dài sinh năm 1992 chia sẻ trên trang cá nhân. 

Ngày 21/9, H'Hen Niê có mặt ở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang đảm nhận vai trò đại sứ của chương trình “Ghép đôi trăng tròn” do Hội chữ thập đỏViệt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội Trung ương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Vị Thuỷ tổ chức. Tại chương trình, H'Hen Niê ăn mặc giản dị vừa trao quà cho các em nhỏ vừa hướng dẫn các em vẽ tranh. 

Chân dài 9X tới Hậu Giang trao quà trung thu cho các em nhỏ. Ảnh FB H'Hen Niê
Chân dài 9X tới Hậu Giang trao quà trung thu cho các em nhỏ. Ảnh FB H'Hen Niê

Trên trang cá nhân, nàng hậu xúc động viết: "Hen rất vui vì được đồng hành cùng đại diện cơ quan ban ngành tỉnh Hậu Giang, huyện đoàn Vị Thuỷ, Hội chữ thập đỏ Việt Nam và các đơn vị mạnh thường quân trong hành trình lan toả sự sẻ chia nhân mùa trung thu tại huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang".

Dịp khai giảng năm học mới, H'Hen Niê đã tới trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học Mù Sang (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) trao thư viện mới cho các em học sinh.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu H'Hen Niê nhận được bằng khen từ các cấp chính quyền. 

Cuối tháng 6/2023, Hoa hậu H'Hen Niê nhận được bằng khen vì những cống hiến cho hoạt động môi trường trong chương trình “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam”. Được biết, trong thời gian qua, chân dài 9X tham gia nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện cùng với nhiều học sinh, sinh viên; chia sẻ, lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường biển trong chương trình “Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường, hướng tới du lịch biển xanh”; trồng 5 ha rừng trích từ nguồn thu trên trang Facebook, youtube cá nhân; đồng hành cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia…

H'Hen Niê là nàng hậu nhận được nhiều bằng khen nhất từ trước tới nay. Ảnh FB H'Hen Niê
H'Hen Niê là nàng hậu nhận được nhiều bằng khen nhất từ trước tới nay. Ảnh FB H'Hen Niê

Tháng 2/2022, H'Hen Niê nhận danh hiệu "Công dân trẻ tiêu biểu TP HCM 2021", ở lễ ra quân Tháng Thanh niên. Ngay sau đó, nàng hậu cùng các chiến sĩ, thanh niên tình nguyện tham gia vào các hoạt động như vớt rác thải ở một số con kênh, sơn sửa hàng rào khu dân cư trên địa bàn thành phố.

Năm 2021, H'Hen Niê dành ra ba tháng cùng các tình nguyện viên vác gạo, bán nông sản, đem lương thực, nhu yếu phẩm cho người nghèo, đi chợ hộ người dân trong vùng bị phong tỏa,... 

Nói về những hoạt động cộng đồng, xã hội của mình, H'Hen Niê tâm sự: "Từ sau khi đăng quang hoa hậu vào năm 2017, tôi càng thêm ý thức về vai trò của mình và mong muốn truyền cảm hứng cho mọi người thông qua các công việc thiện nguyện của mình. Nên tôi cảm thấy tự hào về bản thân khi vẫn giữ được nhiệt huyết và suy nghĩ cho người khác nhiều hơn là bản thân".

6 năm trên cương vị hoa hậu, H'Hen Niê có nhiều hoạt động thiện nguyện gây ấn tượng. Ngay cả khi đã kết thúc nhiệm kỳ hoa hậu, người hâm mộ vẫn thấy tên tuổi H'Hen Niê gắn liền với các dự án, hoạt động vì cộng đồng, xã hội. 

6 năm trên cương vị hoa hậu, chân dài 9X luôn đặt vấn đề hoạt động vì cộng đồng xã hội lên hàng đầu. Ảnh FB H'Hen Niê
6 năm trên cương vị hoa hậu, chân dài 9X luôn đặt vấn đề hoạt động vì cộng đồng xã hội lên hàng đầu. Ảnh FB H'Hen Niê

Trong số hàng trăm hoa hậu hiện nay ở Việt Nam, H'Hen Niê có lẽ là hoa hậu chăm làm Từ thiện nhất. Dù đã kết thúc nhiệm kỳ cô vẫn lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Trên các diễn đàn lớn hàng triệu lượt theo dõi, H'Hen Niê được người hâm mộ ca ngợi là hoa hậu quốc dân, hoa hậu không nhiệm kỳ vì hành động thiết thực đối với cộng đồng.

"Hoa hậu quốc dân là đây", "Đúng nghĩa hoa hậu, H’Hen Niê mãi trong tim mọi người", "Cám ơn em về những điều thiết thực nhất", "Hoa hậu quốc dân thân thiện nhất", "H'Hen Niê quá xứng đáng với danh hiệu hoa hậu", "Cho đúng nơi, đúng mong muốn của người dân", "Lần đầu tiên có một hoa hậu nói ít làm nhiều, chúc em thật nhiều sức khỏe và luôn hạnh phúc với những việc mình làm",

"Hen quả thật xứng đáng với danh hiệu hoa hậu được trao tặng", "Hoa hậu là phải thế này chứ", "Danh hiệu là nhất thời, sứ mệnh là mãi mãi, bạn luôn là hoa hậu khi bạn mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng", "Đúng là hoa hậu không nhiệm kỳ, lúc nào cũng hoạt động thiện nguyện",... là những bình luận khen ngợi H'Hen Niê trên các diễn đàn mạng xã hội. 

Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Ngoài H'Hen Niê, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 - Thùy Tiên cũng là nàng hậu hiếm hoi nhận được bằng khen. Năm 2022, Thùy Tiên có mặt trong danh sách nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam, Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021. 

Trên trang cá nhân, Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng chia sẻ lại thông tin này và bày tỏ niềm tự hào khi vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Cô viết: “Không biết nói gì hơn ngoài 2 chữ biết ơn”.

Thùy Tiên nhận được bằng khen của Thủ tướng. Ảnh Internet.
Thùy Tiên nhận được bằng khen của Thủ tướng. Ảnh Internet.

Trong suốt nhiệm kỳ, Thùy Tiên tích cực hoạt động từ thiện, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngay cả khi đã kết thúc nhiệm kỳ hoa hậu, người đẹp sinh năm 1998 vẫn thường góp mặt trong những dự án vì cộng đồng, xã hội.

"Làm thiện nguyện là điều tôi rất thích và đã làm điều này từ trước đó chứ không phải tới khi có danh hiệu. May mắn là danh hiệu Miss Grand International giúp tôi lan tỏa những dự án của mình nhiều hơn, truyền cảm hứng cho mọi người nhiều hơn.

Tôi làm là vì tâm mình muốn. Thật ra, tiền chỉ là những con số, vấn đề quan trọng nhất là việc bản thân đã làm được gì cho cộng đồng, tạo ra được những ảnh hưởng thế nào, đã lan truyền được những giá trị tốt đẹp ra sao", Thùy Tiên chia sẻ. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: H'Hen Niê Thùy Tiên