Tin mới

'Lật mặt: 48H' của Lý Hải cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng, liệu có cửa vượt Bố Già?

Thứ bảy, 24/04/2021, 19:33 (GMT+7)

Theo số liệu của Box Office - đơn vị kiểm toán doanh thu phim độc lập, tính đến ngày 24/4, bộ phim Lật mặt: 48h của Lý Hải đã vượt mốc 100 tỷ đồng về doanh thu phòng vé sau 8 ngày ra rạp.

Đây là tác phẩm điện ảnh thứ 14 ở Việt Nam trong "câu lạc bộ phim trăm tỷ".nhà phát hành bộ phim chưa công bố con số chính thức, đứa con tinh thần của Lý Hải hiện vẫn trụ rạp sau 8 ngày chiếu.

Trước Lật mặt: 48h, "câu lạc bộ phim Doanh thu trăm tỷ" của điện ảnh Việt đã có 13 phim, bao gồm: Bố già, Chị mười ba: 3 ngày sinh tử, Trạng Quỳnh, Cua lại vợ bầu, Mắt biếc, Tiệc trăng máu, Em chưa 18, Gái già lắm chiêu 3, Hai Phượng, Lật mặt 4, Siêu sao siêu ngố, Em là bà nội của anh, Để Mai tính. Trong đó, tác phẩm 'Bố Già' của Trấn Thành dẫn đầu với doanh thu đã công bố là 400 tỷ đồng.

Điểm độc đáo của Lật mặt là các phần phim không liên quan đến nhau, thậm chí khác nhau cả về thể loại. Ảnh: NSX
Điểm độc đáo của Lật mặt là các phần phim không liên quan đến nhau, thậm chí khác nhau cả về thể loại. Ảnh: NSX

'Lật mặt: 48h' nhận được nhiều phản hồi tích cực về hành động, diễn xuất. Sau 4 phần trước đó, Lý Hải đã "lên tay" trong tác phẩm này. Tuy nhiên, phim cũng vẫn còn một số hạn chế về kịch bản và kỹ thuật quay phim.

Dù không PR rầm rộ như Bố Già của Trấn Thành những sau 8 ngày ra rạp, "Lật mặt: 48h" đang có có tốc độ bán vé khả quan tại các cụm rạp chiếu. Từ ngày khởi chiếu đến nay, "Lật mặt: 48h" đã chạm mốc 100 tỉ đồng doanh thu (tức mỗi ngày phim mang về khoảng hơn 10 tỷ đồng).

Sắp tới 'Bố già' và 'Lật mặt: 48h' sẽ được các nhà sản xuất mang công chiếu quốc tế. Đây là tín hiệu khả quan để đưa phim Việt giới thiệu ra thế giới. Ảnh: NSX
Sắp tới "Bố già" và "Lật mặt: 48h" sẽ được các nhà sản xuất mang công chiếu quốc tế. Đây là tín hiệu khả quan để đưa phim Việt giới thiệu ra thế giới. Ảnh: NSX

Nếu so với mốc thời gian đạt 100 tỷ đồng của "Bố già" thì phim hành động của Lý Hải có tốc độ chậm hơn. Cụ thể, phim "Bố già" thu về 100 tỷ đồng chỉ sau 4 ngày công chiếu. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt, "Bố già" hầu như không có sự cạnh tranh của các bom tấn Hollywood, nên tác phẩm của Trấn Thành được cho là đúng điểm rơi, lại được nhiều sao Việt như Hồ Ngọc Hà khen nấy khen để.​

Sau 8 ngày chính thức ra rạp, 'Lật mặt: 48h' cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng. Ảnh: PV
Sau 8 ngày chính thức ra rạp, "Lật mặt: 48h" cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng. Ảnh: PV

Trong khi đó, phim của Lý Hải hiện lại phải cạnh tranh với nhiều phim Việt lẫn phim Hàn và các siêu phẩm Hollywood. Chính vì thế, phim của đạo diễn họ Lý cũng được xem là có doanh thu vượt trội so với mặt bằng chung và cũng không hề "lép vế" so với phim của ông xã Hari Won.

'Lật mặt: 48H' của Lý Hải cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng, liệu có cửa vượt Bố Già?
'Lật mặt: 48H' của Lý Hải cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng, liệu có cửa vượt Bố Già?

Nhìn chung, dù ai hơn ai chưa biết nhưng cả 2 phim đều là những tác phẩm chất lượng đến từ các nhà làm phim uy tín. Bên cạnh đó, cả 2 phim đều đánh trúng tâm lý khán giả khi khắc họa tình cảm gia đình.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news